Tags

, , , , , , , ,

Để có đầy đủ dưỡng chất vào buổi sáng là điều mà bất kỳ một bà mẹ nào quan tâm đến dinh dưỡng của con mình. Vậy thức ăn nào cần dùng cho trẻ để trẻ trở nên thông minh hơn. Có quá nhiều thức ăn dành cho trẻ trên thị trường. Vậy trong số đó thực phẩm nào là thích hợp nhất đối với trẻ khi mà các mẹ luôn muốn con mình trở nên thật thông minh và nhanh nhẹn?

Một bé con khỏe mạnh và thông minh là điều mà các bậc cha mẹ điều mong muốn. Vì vậy, cho trẻ ăn gì cũng là một vấn đề vô cùng nhức ốc và thường mất nhiều thời gian khi phải suy nghĩ cho bé ăn gì và không ăn gì. Bữa sáng được xem là nguồn thức ăn vô cùng quan trong không những đối với người lớn mà còn rất quan trọng với cả trẻ nhỏ. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm ngoài thức ăn quan trọng là sữa mẹ thì bữa sáng là nguồn thức ăn để mẹ bổ sung thêm nhiều dưỡng chất cho bé. Sau một giấc ngủ dài thì bữa sáng là nguồn thức ăn vô cùng thích hợp và trẻ thường rất sẵn sàng để thưởng thức bữa ăn tuyệt vời này.

Bữa sáng dành cho trẻ cần phải cung cấp thật nhiều dinh dưỡng và phải cân bằng các loại khoáng chất, protein, chất xơ, vitamin…

Sau đây là một số loại thực phẩm nên bổ sung cho bé

Yến mạch – Sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ

Yến mạch là nguồn dinh dưỡng mà các mẹ có bé con thường dùng cho trẻ ăn để bổ sung dưỡng chất. Vì yến mạch dự trữ được các nguồn protein, vitamin nhóm B và B6. Nên không chỉ giúp trẻ thông minh mà còn giảm được phần nào lượng cholestorel trong máu, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và ngăn ngừa ung thư.

Mẹ cần phải xem thật kỹ hướng dẫn khi bắt đầu cho trẻ ăn yến mạch vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại yếu mạch khác nhau dùng cho nhiều độ tuổi. Các mẹ chỉ cần dành ra khoảng 15 phút để nấu yếu mạch vào buổi sáng thì trẻ sẽ có một bữa ăn ngon miệng mà không cần phải lo lắng quá nhiều khi lựa chọn thức ă cho trẻ. Tùy nhiều khẩu vị khác nhau của mỗi trẻ mà mẹ có thể chọn loại có đường hoặc không đường.

Sữa chua – Giúp trẻ tiêu hóa tốt

Các mẹ cũng biết trong sữa chua chứa nhiều chất đạm, chất béo đã được tiêu hóa một phần, giúp rút ngắn thời gian hấp thụ trong hệ thống tiêu hóa khi bé dùng. Sữa chua giúp đường lactoza lên men dễ hấp thụ và giúp làm giảm lượng đường tồn đọng trong cơ thể bé. Bé sẽ tránh được tình trạng tiêu chảy và cơ thể hấp thu canxi và các khoáng chất khác tốt hơn.

Mẹ nên trộn sữa chua với hoa quả sẽ kích thích vị giác của bé hơn và cung cấp đầy đủ năng lượng trong ngày để bé hoạt động hơn. Mẹ cũng cần lưu ý là nên cho bé uống nước lọc sau khi dùng sữa chua vì trong sữa chua có nhiều hoạt chất mạnh dễ làm hỏng răng của trẻ.

Chuối – Hương vị tự nhiên

Buổi sáng ăn gì...thì con béo khỏe? 1
Chuối có vị ngọt tự nhiên trẻ rất ưa thích (ảnh minh họa)

Vì trong chuối chứa nhiều kali và chất xơ nên là loại quả được các mẹ hay tin dùng cho trẻ. Một bữa sáng bắt đầu bằng một quả chuối sẽ cung cấp đủ hàm lượng vitamin C, vitamin B2, B6 cho bé vui chơi thỏa thích và lành mạnh hơn. Không những thế chuối còn là một phương thức giúp trẻ chóng lại rối loạn tiêu hóa, giúp ổn định chất đường trong ruột, loại bỏ tất cà các vi khuẩn có hại và giữ lại các vi khuẩn có lợi.

Trong chuối có vị ngọt tự nhiên nên trẻ sơ sinh mới ăn dặm rất thích ăn. Chuối vô cùng an toàn và tiện ích nên đừng ngần ngại cho trẻ tập ăn chuối. Vì có một lớp vỏ bao bọc bên ngoài nên các mẹ không cần lo lắng vì độ an toàn của chuối.

Trứng – Thơm ngon và đẹp mắt

Có nhiều nguồn thông tin cho biết không nên ăn quá nhiều trứng vì có chứa nhiều cholestero. Nhưng thật ra trong trứng chứa rất nhiều nguồn protein và vitamin D dồi dào và chứa rất nhiều năng lượng.

Buổi sáng ăn gì...thì con béo khỏe? 2
Ăn lòng đỏ trừng luộc buổi sáng rất tốt cho trẻ (ảnh minh họa)

Trẻ sơ sinh vô cùng thích lòng đỏ trứng vì mềm mại và an toàn cho trẻ. Cho trẻ ăn lòng đỏ trứng vào buổi sáng rất là tốt vì nó không dễ gây dị ứng như lòng trắng. Mẹ nên luộc trứng thật kỹ khi cho bé dùng, chỉ nên lấy lòng đỏ vì dễ ăn và trong đẹp mắt đối với trẻ. Có thể nghiền nát ra ăn với cháo sẽ giúp bé ăn no hơn.

Dưa hấu – Nguồn nước thanh mát

Có thể bé con của bạn không thích uống nước thì dưa hấu là lựa chọn tốt nhất khi mẹ muốn bổ sung lượng nước và độ ẩm cho bé. Dưa hấu có chứa rất nhiều lycopene – một loại vi chất được tìm thấy nhiều ở hoa quả màu đỏ và rau xanh, giúp tăng cường thị thức, tim mạch và ngừa ung thư.

Hãy khởi đầu một ngày mới của bé bằng một ly nước ép dưa hấu thật ngon  để bé không bị mất nước.

Buổi sáng ăn gì...thì con béo khỏe? 3
Không gì giúp bé sảng khoái hơn một cốc nước ép dưa hấu mát lạnh buổi sáng (ảnh minh họa)

Vừng – Omega 3

 Vừng  nổi tiếng với khả năng nhuận tràng, chống táo bón cho trẻn và chứa vô vàng omega 3.

Sữa tươi hoặc sữa công thức

Dù các thức ăn dinh dưỡng khác có đầy đủ dưỡng chất đến đâu thì sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho mỗi bữa sáng. Cần phải cho bé muốn sữa thường xuyên trong ngày để không thiếu dưỡng chất. Đặc biệt là trẻ dưới một tuổi thì mẹ cần phải cho bé bú sữa sau khi ăn dặm.