Tags

, , , , , ,

Trong những buổi gặp gỡ người thân của chàng, phái đẹp nên để tâm đến diện mạo, cư xử và mạnh dạn trò chuyện với gia đình chồng tương lai.

Lần đầu tiên ra mắt bố mẹ chàng, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng và e ngại. Những bí quyết do Allwomenstalk tiết lộ dưới đây sẽ giúp phái đẹp giành được thiện cảm từ các bậc sinh thành và người thân của chàng, ngay trong buổi đầu gặp gỡ.

Đầu tư một bộ cánh phù hợp

Áp lực của việc mặt đối mặt với gia đình chàng có thể khiến nàng chọn sai trang phục. Phái đẹp không nên diện một bộ đầm sang trọng như thể đang tham dự tiệc, điều đó khiến bạn trở nên vô cùng lạc lõng trong không khí thân mật của gia đình. Nói như vậy, không có nghĩa là nàng được phép tuềnh toàng như mặc một chiếc quần short chỉ thích hợp cho các buổi đi chơi.

Bạn đừng quên rằng, ấn tượng bạn tạo ra trong lần gặp gỡ đầu tiên rất quan trọng. Nếu hình ảnh của bạn trong mắt các bậc phụ huynh trở nên xấu xí, điều đó rất khó để thay đổi. Vì thế, không có gì là vô ích khi bạn chuẩn bị một bộ trang phục đẹp, kín đáo, giản dị và nền nã trong lần đầu tiên diện kiến bố mẹ chàng.

Không phạm vào các chủ đề cấm kỵ trong gia đình

Bạn cần chắc rằng, trước khi gặp gỡ gia đình chàng, bạn đã biết rõ mình cần phải tránh những chủ đề gì khi trò chuyện. Để không lạc vào vùng cấm kỵ trong giao tiếp, nên hỏi bạn trai trước.

Hãy nói về sở thích cá nhân, bởi nó muôn đời là chủ đề an toàn và phù hợp. Nếu mẹ chồng tương lai của bạn có hứng thú với bếp núc, phim truyền hình, bạn đừng quên bỏ qua chủ đề này. Còn với các ông bố, được bàn luận với nàng dâu tương lai về tình hình thế giới, thể thao cũng là một trải nghiệm hay ho.

Ghi điểm tuyệt đối trong lần đầu ra mắt 1
  Ảnh minh họa: InImages.

Không ngại nói

Các cô gái không nên giữ tâm lý “Im lặng là vàng” khi đến chơi nhà bạn trai. Nếu không đánh giá bạn là người khó gần, kém giao tiếp thì bố mẹ chàng cũng cho rằng, cách cư xử của họ khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Hãy cảm thấy thư giãn với mọi thứ, từ không gian cho đến cuộc trò chuyện, từ tư thế ngồi và cách nói chuyện của bạn, như thể những người đang trò chuyện với bạn là người thân trong gia đình. Suy nghĩ này sẽ giúp bạn xóa bỏ rào cản vô tình ngăn cách giữa đôi bên.

Không cảm thấy khó chịu khi bị ‘tra hỏi’

Sẽ không loại trừ khả năng bạn gặp phải những ông bố, bà mẹ tương lai khó tính, thích dò xét và hỏi mọi điều về bạn. Gặp trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh ứng phó. Nếu mẹ chàng quan sát bạn không sót một chi tiết nào, từ đầu đến chân, đừng quá lo lắng, chỉ cần bạn tự tin với bộ trang phục đang mặc, và chắc chắn tư thế đứng, ngồi của bạn không có gì phản cảm, thì việc mẹ chàng có “soi” kỹ thì cũng chẳng hề hấn gì. Đến lúc bạn cảm thấy khó mà ứng phó với các câu hỏi của bố mẹ chàng, hãy kín đáo nhờ chàng giải thoát. Chàng trai yêu bạn thật sự sẽ không khiến bạn rơi vào tình huống khó xử khi tiếp chuyện với bố mẹ chàng.

Tham gia các hoạt động của gia đình

Gần như chắc chắn, trong lần ra mắt đầu tiên, bạn sẽ được gia đình chàng mời tham gia bữa cơm gia đình. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần để tham gia vào công việc bếp núc cùng mẹ chồng, và trò chuyện cùng cả gia đình trong suốt bữa ăn. Nếu có tài nấu nướng, bạn hãy mạnh dạn làm đầu bếp chính cho một món ăn, còn không, hãy yên vị với vai trò phụ bếp và không quên quan sát thói quen ăn uống của gia đình. Điều này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong tương lai.

Theo Tường Vi
Ngôi sao